Saturday, 20/04/2024 - 19:38|
Chào mừng ngày Quốc tế phụ 8/3
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô giáo Phạm Thị Thuận tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong phong trào đổi mới hoạt động giáo dục trẻ trường Mầm non Thanh Định

Cô giáo Phạm Thị Thuận tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong phong trào đổi mới hoạt động giáo dục trẻ trường Mầm non Thanh Định

          Trong năm học 2021-2022 cô giáo Phạm Thị Thuận được phân công giảng dạy lớp mẫu giáo 5 - 6 tuổi A2. Mặc dù cơ sở vật chất trường lớp còn thiếu thốn, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động còn hạn chế, đứng lớp với 1,5 cô trên lớp. Nhưng với tình yêu thương, sự tâm huyết với nghề cô đã vượt mọi khó khăn, thử thách và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo  dục trẻ. Đặc biệt là cách chăm sóc giáo dục trẻ phát triển toàn diện. Mặc dù nhận thức của trẻ chưa đồng đều có đa số là trẻ em dân tộc, nói ngọng, bố mẹ thì đi làm công ty con ở nhà với ông bà nên việc chăm sóc giáo giục trẻ còn nhiều hạn chế. Đôi  lúc mệt mỏi và chán nản, song khi nhìn những ánh mắt ngây thơ, non nớt của trẻ, cô giáo Thuận lại thấy mình cần cố gắng nỗ lực hơn nữa, bởi cô không chỉ là cô giáo mà còn là người mẹ, người bạn của trẻ, cô luôn công bằng, quan tâm, tận tình chăm sóc giáo dục trẻ với tất cả tình yêu thương của mình.

Thông qua các hoạt động trong lớp, ngoài trời, ngày hội của trẻ ở trường cô được bạn bè đồng nghiệp đánh giá rất cao. Điều đáng ghi nhận ở cô giáo Phạm Thị Thuận mặc dù công việc của lớp và đặc biệt chăm sóc trẻ rất vất vả nhưng cô luôn cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt công việc bằng cả tâm huyết và lòng nhiệt huyết. Trong thời gian công tác cô đã không ngừng học hỏi từ bạn bè đồng nghiêp, sách báo, tài liệu để nâng cao kiến thức của mình. Cô luôn dựa vào kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường, của ngành, điều kiện thực tế của nhóm lớp và vận dụng linh hoạt để xây dựng kế hoạch cụ thể của nhóm lớp mình phụ trách. Bên cạnh đó cô còn biết lắng nghe các ý kiến từ đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh...mạnh dạn đề xuất ý kiến thiết thực phát động phong trào đổi mới phương pháp dạy học và đặc biệt việc chăm sóc giáo dục trẻ tại nhóm lớp. Trải qua 4 tháng việc chăm sóc và giáo dục trẻ tại nhóm lớp, cô giáo đã giúp cho trẻ có nhiều tiến bộ: Trẻ đã phát triển hoàn thiện hơn.

 

Ảnh: Trẻ hoạt động trong lớp

Ảnh: Trẻ hoạt động ngoài trời

Ảnh: Trẻ hoạt động trong ngày tết trung thu

Trong năm học 2021-2022 nhà trường đã tổ chức các cuộc thi và các phong trào thi đua. Cô giáo Phạm Thị Thuận đã tham nhiệt tình trong các cuộc thi: Dự thi giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện, thi làm đồ dùng, đồ chơi tư tạo..., khi nhà trường phát động các phong trào thi đua đặc biệt thi làm đồ dùng đồ chơi để chào mừng ngày 20/11 cô luôn nghiên cứu, tìm tòi các nguyên vật liệu phế thải khác nhau để sáng tạo làm ra các đồ dùng trở nên phong phú, đẹp mắt để phục cho các hoạt động hàng ngày của trẻ sao cho thiết thực và đạt hiệu quả cao. Với sự cố gắng nỗ lực của cô qua phần thi làm đồ dùng đồ chơi cô đã đạt được giải Xuất sắc trong hội thi.

Ảnh: Cô Phạm Thị Thuận tham gia làm đồ dùng đồ chơi

Ảnh: Cô giáo tham dự hội thi GVDG cấp trường

Ảnh: Cô Phạm Thị Thuận và các cô giáo các trường trong ban chấp hành công đoàn nhận giải thưởng hội thi GVDG Huyện

Cô giáo Phạm Thị Thuận sinh năm 1981 cô đã có 25 năm gắn bó với nghề giáo viên mầm non. Với lòng yêu nghề mến trẻ cô luôn không ngừng phấn đấu cho chuyên môn và đạt được những thành tích như: Chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, giáo viên dạy giỏi cấp trường, giấy khen của giám đốc Sở giáo dục Tỉnh Thái Nguyên, giấy khen của LĐLD Huyện Định Hóa, giấy khen của Chủ tịch UBND xã và nhiều năm đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

          Với những việc làm thiết thực và những thành tích đã đạt được như trên cô đã được trường Mầm non Thanh Định nghi nhận là tấm gương sáng tạo trong công tác giáo dục trẻ để các đồng chí, đồng nghiệp học tập và noi theo. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến của trường Mầm non Thanh Định./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 160
Hôm qua : 149
Tháng 04 : 1.344
Năm 2024 : 7.107